Sự báo thù của váy ngủ

Xu hướng những năm 1980 đã quay trở lại khi đại dịch bắt đầu. Lý do là phụ nữ muốn tìm kiếm sự thoải mái và vẻ ngoài lãng mạn.
Dễ phối, mát mẻ và hoàn toàn thoải mái là những từ ngữ để miêu tả về váy ngủ. Mẫu váy ngủ đã thành công rực rỡ vào mùa hè năm 2022, lọt thỏm giữa đại dịch toàn cầu buộc chúng ta phải chấp nhận sự thật rằng ai cũng phải chuyển sang phong cách ở nhà.

Chiếc váy xòe hoa, phù hợp với phong cách tối giản, sang trọng của thời Victoria trước đây đã được chấp nhận làm thời trang ban ngày. Đột nhiên, đó là một khoản đầu tư lan truyền đáng làm.

Trong thế giới hậu đại dịch, nhiều người chưa sẵn sàng bỏ lại chiếc váy ngủ vì tính năng thoải mái và dễ chịu mà nó mang lại.

Tôn vinh sự thoải mái

Amanda Sanders, một chuyên gia về phong cách sống và nhà tạo mẫu nổi tiếng, gọi chiếc váy là “dáng suông rộng, bồng bềnh và nữ tính”, với “kiểu dáng suông dày, tay áo phồng, dài quá đầu gối, hơi xếp nếp”.

Đó là loại “trang phục mặc nhà” nhưng phù hợp với nhiều dịp khác nhau, như chạy việc vặt, làm việc tại văn phòng, đi du lịch và thậm chí là một buổi hẹn hò. Về cơ bản, nó đủ thoải mái để ngủ mà vẫn nữ tính cho những cuộc chơi.

Trong bài báo Nap Dresses Must Be Stopped, nhà văn Jessica Blankenship ghi nhận sự gia tăng của những chiếc váy này trong bối cảnh trước và sau dịch. Cô gợi ý rằng khả năng thoải mái của chiếc váy là chức năng đặc biệt, phù hợp người phụ nữ của gia đình hay các cô gái có lịch trình bận rộn.

Blankenship đưa ra quan điểm của cô ấy bằng cách nói: “Thoạt nhìn, tôi nghĩ nó trông giống như chiếc váy thoải mái, phù hợp với bạn trong nhiều hoàn cảnh. Chỉ điều đó thôi cũng có thể khiến nó trở thành món hàng tốt đối với nhiều người”.

Sự nổi tiếng được thúc đẩy bởi thời trang cách ly

Sự nổi tiếng của váy ngủ một phần được thúc đẩy bởi xu hướng thời trang cách ly, vì sự thoải mái trở thành phong cách ưa thích của nhiều người khi họ làm việc tại nhà. Phong cách này cũng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ nhờ vào bộ phim ăn khách gần đây – Bridgerton, có các nhân vật thường diện váy mặc nhà và tham gia mọi hoạt động.

Trong đó, váy ngủ của thương hiệu Hill House thành công vang dội kể từ khi ra mắt vào năm 2019, nhưng giữa đại dịch, các thiết kế đã có sự phát triển bùng nổ.
Vào thời điểm mà doanh số bán hàng sụt giảm và lượng khách mua ít hơn, Hill House Home lại chứng kiến ​​điều ngược lại. Thương hiệu có mức tăng trưởng doanh thu lớn qua từng năm vào năm 2020 với mức tăng tổng thể là 275%, chủ yếu là do doanh số bán váy ngủ. Riêng danh mục váy ngủ đã tăng 1.120% so với cùng kỳ năm trước.
Nell Diamond, người sáng lập và giám đốc điều hành Hill House Home đã lấy cảm hứng để tạo ra váy ngủ dựa trên phong cách của chính cô. Diamond muốn bộ quần áo đủ linh hoạt cho cuộc sống của cô với tư cách là chủ doanh nghiệp và một người mẹ. Do đó, chiếc váy kết hợp giữa sự thoải mái, phong cách và giá trị.

Nhà sáng lập giải thích rằng váy ngủ không chỉ dành riêng cho giấc ngủ, nó được coi là sự lựa chọn thoải mái để giúp người mặc “lăn lộn” cả ngày nhưng vẫn có cảm giác như được thư giãn trên giường.